Hot Topic!

ปชช.ฝันปฏิรูปตร. มุ่งพัฒนาบุคลากรต้องมีธรรมาภิบาล เน้นให้บริการปชช.

โดย ACT โพสเมื่อ Oct 18,2017

 - - สำนักข่าวแนวหน้า - -

 

อนุกก.ปฏิรูปตำรวจรับฟังความเห็นทั่วประเทศ นำเข้าถกที่ประชุมใหญ่ พบ 3 อันดับแรก ที่สังคมอยากเห็น พัฒนาศักยภาพบุคลากร - มีธรรมาภิบาลในองค์กร - เน้นปรับปรุงการบริการ ปชช.

         

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม นายมานิจ สุขสมจิตร คณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ)เปิดเผยว่า วันที่ 18 ตุลาคม ในการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม (ตำรวจ) ทางคณะอนุกรรมการด้านรับฟังความคิดเห็นซึ่งมีพล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ เป็นประธานจะสรุปผลการรับฟังความคิดเห็น เพื่อเสนอต่อที่ประชุมให้นำไปประกอบการพิจารณาปฏิรูปตำรวจ คือ ให้จัดเวทีรับฟังความคิดเห็นของประชาชนทั่วไป และผู้เกี่ยวข้อง 4 ภาค ได้แก่ ประชาชน ตำรวจ อัยการ ผู้ทรงคุณวุฒิ สื่อมวลชน ผู้ได้รับผลกระทบจากกระบวนการยุติธรรม จำนวน ทั้งสิ้น 662 คน

         

"เพื่อให้ได้ภาพตำรวจที่พึงปรารถนาจากมากไปหาน้อย ดังนี้

 

1.ต้องการให้พัฒนาศักยภาพของบุคลากรและการ ปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่

 

2.อยากให้ปรับเปลี่ยนโครงสร้างขององค์กร

 

3.อยากให้พัฒนาการบริหารงานบุคคลขององค์กรตำรวจ

 

4.อยากให้สร้างเสริมธรรมาภิบาลในองค์กร

 

5.พัฒนาความเห็นมืออาชีพของบุคลากร

 

6.ด้วยการให้ตำรวจเป็นที่พึ่งของประชาชน

 

7.การให้ปรับแก้ พ.ร.บ.ตำรวจและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

 

8.การให้ปรับปรุงงานบริการประชาชน

 

9.บูรณาการการทำงานร่วมกับประชาชนและองค์กรปกครองท้องถิ่นและ

 

10.การให้สร้างเสริมคุณธรรม/จริยธรรม ให้บุคลากร" นายมานิจ กล่าว

 

นายมานิจกล่าวว่า คณะอนุกรรมการด้านรับฟังความคิดเห็น ยังเปิดช่องทางสนทนาเฉพาะกลุ่ม จำนวน 5 กลุ่มๆ ละจำนวน 65 คน และ การสัมภาษณ์เชิงลึก จำนวน 14 คน โดยรับฟังความคิดเห็นจากผู้ทรงคุณวุฒิ ผู้เชี่ยวชาญ ผู้แทนองค์กรอิสระ นักวิชาการสื่อมวลชน องค์กรภาคประชาสังคม องค์กรพัฒนาเอกชน และบุคคลที่เป็นกลุ่มเป้าหมายเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับกระบวนยุติธรรม ซึ่งมีความเห็นหลากหลายรวมทั้งการรับฟังความเห็นจากตำรวจทุกระดับ จำนวน 5,153 คน และแบบสอบถาม 5,302 คน ด้วย

         

ขณะเดียวกัน ในส่วนของการรับฟังความคิดเห็นแบบเปิดกว้าง และประชาสัมพันธ์ มีผู้เข้าชมเว็บไซต์ถึงวันที่ 29 กันยายน 2560 จำนวน 2,683 คน มี ผู้กดถูกใจในเฟซบุ๊ค จำนวน 953 คน มีผู้กดติดตาม 986 คน แสดงความคิดเห็น 428 ข้อความ จากการรับฟัง Social media ต่างๆ มีผู้ออกความเห็นเกี่ยวกับการปฏิรูปตำรวจ จำนวน 9,773 ข้อความ

         

"ความเห็นที่ได้จากการรับฟังความคิดเห็นแบบเปิดกว้างโดยใช้ Social media การเปิดตู้ ปณ.และจัดให้มีกล่องรับฟังความเห็นในสถานที่ต่างๆสรุปได้ว่า อันดับ 1 ต้องการให้พัฒนาศักยภาพของ บุคลากรและการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ อันดับ 2 คือ ต้องการให้มีการสร้างเสริม ธรรมาภิบาลในองค์กร และอันดับ 3 ต้องการให้ปรับปรุงงานบริการประชาชน" นายมานิจ ระบุทิ้งท้าย

 

 

 

 

 

#ACTองค์กรต่อต้านคอร์รัปชัน


Follow LINE: http://bit.ly/2vDtGHV
Follow Facebook: http://bit.ly/2x3oArO

 

 

  

 

WebSite : http://www.anticorruption.in.th